Giải pháp phần mềm ERP ngành Du lịch: Quy trình Marketing và Kinh doanh

Quy trình marketing và kinh doanh trong giải pháp ERP ngành Du lịch gồm: xây dựng tour –> chiến dịch marketing tour –> kinh doanh tour và phân tích hiệu quả

I. Quy trình tổng thể


II. Mô tả quy trình

1. Xây dựng tour: Phòng kinh doanh phối hơp với các phòng ban chức năng xây dựng tour: Tên tour, thời gian đi, phương tiện đi, các địa điểm tham quan, visa, khách sạn ngủ, các bữa ăn… lên danh sách chi phí tour từ đó đưa ra chính sách giá cho tour.

2. Duyệt tour: Lãnh đạo xem xét tour, hiệu quả cũng như tính khả thi để duyệt tour.

3. Lập kế hoạch và thực hiên chiến dịch tiếp thị: Dựa và danh sách tour xây dựng bộ phận marketing lập kế hoạch và thực hiện marketing cho các tour. Chiến dịch tiếp thì có nhiều loại: PR qua báo chí, quản cáo, online marketing, SMS marketing…

4. Khách hàng mục tiêu từ bộ phận chăm sóc khách hàng: Bộ phận chăm sóc khách hàng chăm sóc những khách hàng đã đi tour đồng thời giới thiệu các tour mới cũng như chính sách công ty ưu tiên cho khách hàng củ, đây nguồn khách hàng tiềm năng lớn của công ty.

5. Danh sách khách hàng mục tiêu: Sau mỗi chiến dịch marketing sẽ có những khách hàng mục tiêu cung cấp cho phòng kính doanh.

6. Kinh doanh làm việc với khách hàng mục tiêu (Lead): Theo danh sách lead marketing cung cấp và có thể kinh doanh tự tìm kiếm, kinh doanh làm việc tư vấn về tour cho khách hàng.

7. Cơ hội bán hàng: Sau khi làm việc và tư vấn kinh doanh tiếp tục phân loai các khách hàng đó ra về khả năng khách hàng sẽ đi tour để có chiến lược chăm sóc.

8. Hoạt động bán hàng: Đối với khách hàng có nhu cầu đi tour thì kinh doanh thực hiện những động tác kinh doanh cuối để chốt deal với khách hàng.

9. Ký hợp đồng: Hợp đồng là kết quả làm việc của kinh doanh, đối với tour công ty thì có một số phần hoa hồng cho người liên hệ bên khách hàng… một số chính sách cần có sự phê duyệt của ban giám đốc.

10. Thu tiền: Tùy theo tour mà số tiền thu trước là bao nhiêu % giá trị hợp đồng, kế toán làm phiếu thu.

III. Yêu cầu bộ phận kinh doanh và kế hoạch

1. Marketing:
  • Quản lý thông tin đặt tour
  • Hỗ trợ phân loại khách hàng mục tiêu theo tour
  • Tích hợp mạng xã hội để Marketing tour
  • Phân tích hiệu quả của từng chiến dịch theo tour
  • Phân tích hiệu quả từng nhân viên marketing
  • Có sẵn template sẳn giới thiệu tour

2. Kinh doanh:
  • Theo dõi được lịch sử làm việc với khách hàng
  • Quản lý thông tin đặt tour
  • Trích lọc, tìm kiếm thông tin khách hàng cũ dễ dàng
  • Quản lý khách đoàn/ lẻ
  • Chiết tính tour
  • Báo giá tour theo đoàn, khách lẻ
  • Báo cáo doanh thu theo sales theo tour

3. Đối với bộ phận chăm sóc khách hàng:
  • Gửi email tự động chúc mừng các sự kiện đặc biệt của khách hàng theo template có sẵn
  • Theo dõi được khách hàng đã đi những tour nào?
  • Nhắc nhở khách hàng giờ đi của tour
  • Tính điểm cho khách hàng theo nhiều tiêu chí
  • Phân loại khách hàng

4. Đối với bộ phận quản lý:
  • Theo dõi lịch làm việc của nhân viên
  • Theo dõi được doanh thu thông qua các báo cáo
  • Phân quyền cho nhân viên sử dụng…
  • Phân tích hiệu quả theo tour, theo phòng ban theo nhóm nhân viên.

Đăng nhận xét