I. Mục tiêu giải pháp Phần mềm Quản
lý siêu thị
Phần mềm quản lý siêu thị là công
cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc quản lý hàng hóa, doanh thu, hàng
tồn kho, quản lý chặt chẽ việc mua hàng, công nợ nhà cung cấp,…
Việc áp dụng phần mềm giúp doanh
nghiệp:
- Tiết kiệm thời gian, công sức.
- Giúp quản lý số liệu chính xác, cung cấp các báo cáo nhanh chóng, kịp thời.
- Mang lại phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Các đặc điểm chính:
Quản lý hàng hóa bằng mã vạch.
Hỗ trợ in tem hàng hóa.
Tích hợp với nhiều thiết bị ngoại vi
như máy quét mã vạch, màn hình hiển thị, két đựng tiền, cân điện tử, máy in
bill, máy in mã vạch, thiết bị kiểm kho, … giúp nhân viên thao tác nhanh chóng,
chính xác và đem lại hình ảnh phục vụ chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
- Quản lý bán hàng
- Quản lý kho hàng
- Quản lý mua hàng
- Quản lý thu chi
- Quản lý nhân viên
Đối tượng sử dụng
Phần mềm quản lý siêu thị có áp dụng
cho các siêu thị, trung tâm thương mại:
- Siêu thị điện thoại di động
- Siêu thị điện máy
- Siêu thị tổng hợp
- Siêu thị nội thất
- Siêu thị thực phẩm
- Siêu thị thời trang
- Trung tâm thương mại
KHẢ NĂNG MỞ RỘNG CỦA PHẦN MỀM QUẢN
LÝ SIÊU THỊ
Phần mềm quản lý siêu thị có thể
nâng cấp lên phiên bản cao hơn để đáp ứng yêu cầu quản lý, mở rộng về quy mô
kinh doanh dạng chuỗi siêu thị.
Sắn sàng tích hợp Module quản lý từ
xa giúp nhà quản lý theo dõi tình hình kinh doanh của Siêu thị mọi lúc, mọi nơi
thông qua Internet.
II. Tính năng của giải pháp
1.Quản lý khách hàng
- Lưu trữ thông tin khách hàng: họ tên, điện thoại, email, website, …
- Tích điểm cho khách hàng: Tự động tích điểm cho khách hàng khi khách đến mua hàng. Cho phép người dùng tự thiết lập hệ số quy đổi điểm.
- Cho phép thiết lập mức giá ưu đãi riêng cho từng nhóm khách hàng, từng khách hàng.
- Quản lý thẻ khách hàng: Tạo và cấp thẻ cho khách hàng.
- Cho phép sử dụng nhiều loại thẻ (Khách hàng thân thiết, VIP, VIPGOLD, …). Khi khách hàng sử dụng thẻ sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi giảm giá theo từng loại thẻ quy định.
- Tự động nâng cấp loại thẻ khi khách hàng mua hàng đạt đủ điểm.
2.Quản lý bán hàng
Quản lý bán hàng theo ca
- Quản lý chi tiền đầu ca, thu tiền bán hàng cuối ca
- Báo cáo tổng kết bán hàng cuối ca theo nhân viên
Quản lý quầy bán hàng
- Cho phép khai báo danh sách quầy bán hàng
- Phân quyền nhân viên thu ngân tại mỗi quầy
Xuất bán hàng
- Màn hình bán hàng trực quan, dễ sử dụng, kết hợp phím tắt giúp nhân viên bán hàng thao tác nhanh chóng.
- Hỗ trợ bán hàng bằng mã vạch (Barcode)
- Cho phép tìm kiếm nhanh hàng hóa ngay trên màn hình bán hàng
- Xem nhanh hàng tồn kho
- Tự động tính chiết khấu – khuyến mãi cho khách hàng
- Nhận diện khách hàng và tự động áp dụng mức giá ưu đãi cho khách hàng
- Cho phép thanh toán bằng nhiều đơn vị tiền tệ
- Cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức thanh toán: Visa, Master, Voucher, thẻ khách hàng, …
- Cho phép lưu tạm phiếu để tạo phiếu bán hàng cho khách hàng khác
Bán hàng giao sau
- Cho phép giao sau một phần hoặc toàn bộ đơn hàng
- Phân bổ nhân viên giao hàng, ghi nhận thời gian giao hàng, số tiền cần thu sau giao hàng.
- Hỗ trợ nhân viên kho soạn hàng cần giao cho khách.
- Cập nhật trạng thái hoàn thành cho các đơn hàng đã giao.
- Báo cáo thống kê hàng chưa giao
- Báo cáo chi tiết giao hàng theo nhân viên
- Báo cáo tổng hợp giao hàng theo nhân viên
3. Quản lý hàng hóa
- Chương trình thiết kế linh động cho phép người dùng tự định nghĩa, phân loại hàng hóa theo từng nhóm hàng hoặc theo từng chủng loại, màu sắc, …
- Quản lý hàng hóa theo Serial Number, IMEI
- Quản lý hàng hóa theo nhiều đơn vị tính
- Kết nối với cân điện tử để bán thực phẩm tươi sống. Tự động tính giá thành thực phẩm sau hi cân. Hỗ trợ chức năng đọc mã vạch từ cân điện tử.
- Hỗ trợ in mã vạch sản phẩm. Có thể sử dụng nhiều chuẩn mã vạch như: EAN-13, EAN-8, …
- Hỗ trợ chức năng cập nhật giá nhanh cho hàng hóa
4. Quản ly kho
- Quản lý nhiều kho hàng
- Thống kê số lượng hàng tồn theo kho
- Thống kê hàng tồn theo Serial, IMEI
- Thống kê hàng tồn theo nhà cung cấp
- Cảnh báo tồn kho nhỏ nhất, tồn kho lớn nhất
- Quản lý các loại nhập, xuất khác (nhập hàng luân chuyển, xuất hủy hàng, xuất hàng tặng, …)
- Quản lý chuyển kho (chuyển hàng từ kho đến kho)
- Quản lý kiểm kho
- Kết nối với thiết bị kiểm kho. Cho phép kiểm kho bằng mã vạch
- Cho phép nhập kết quả kiểm kho từ file Excel
- Điều chỉnh kho
5. Quản lý mua hàng
- Quản lý đặt hàng mua từ nhà cung cấp
- Quản lý nhập mua hàng từ nhà cung cấp
- Quản lý chi trả tiền mua hàng
- Quản lý trả hàng nhà cung cấp
- Quản lý tiền cọc, công nợ nhà cung cấp
6. Quản lý thu – chi – quỹ tiền
- Quản lý thu, chi công nợ đối với khách hàng, nhà cung cấp.
- Quản lý các khoản thu chi khác như: chi tiền lương nhân viên, chi tiền tạm ứng, chi văn phòng phẩm, …
- Quản lý các tài khoản ngân hàng. Luân chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng, giữa tài khoản ngân hàng và tiền mặt.
- Báo cáo quỹ tiền trong ngày
- Báo cáo chi tiết các khoản thu
- Báo cáo chi tiết các khoản chi
- Báo cáo chi tiết các tài khoản ngân hàng
7. Hệ thống báo cáo
- Báo cáo bán hàng: gồm các báo cáo liên quan đến tình hình bán hàng như báo cáo doanh thu bán hàng trong ngày, báo cáo chi tiết tiền bán hàng, báo cáo tổng hợp tiền bán hàng, báo cáo chi tiết hàng bán, báo cáo tổng hợp hàng bán,…
- Báo cáo kho hàng: gồm các báo cáo liên quan đến kho hàng như báo cáo hàng tồn, thẻ kho, báo cáo nhập xuất tồn, báo cáo hàng nhập trả, báo cáo hàng xuất trả,…
- Báo cáo mua hàng: gồm các báo cáo liên quan đến tình hình mua hàng như chi tiết tiền mua hàng, chi tiết công nợ phải trả, tổng hợp công nợ phải trả, đối chiếu công nợ nhà cung cấp,…
- Báo cáo thu chi – quỹ tiền: gồm các báo cáo liên quan đến quỹ tiền mặt như báo cáo quỹ tiền mặt, báo cáo các khoản thu, chi,…
- Báo cáo nhân viên kinh doanh: gồm các báo cáo về kết quả kinh doanh theo từng nhân viên như nhật ký bán hàng, chi tiết bán hàng theo nhân viên, thống kê tiền bán hàng theo nhân viên,…
8. Quản trị hệ thống
- Quản lý danh sách nhóm người dùng
- Quản lý danh sách người dùng
Phân quyền sử dụng theo người dùng
Phân quyền theo nghiệp vụ
Phân quyền theo chức năng: thêm,
sửa, xóa, xem
- Đổi mật khẩu
- Sao lưu dự phòng
- Phục hồi dữ liệu
- Khóa sổ nghiệp vụ
- Kết sổ nghiệp vụ
- Theo dõi sự kiện: cho phép theo dõi, kiểm soát nhật ký sử dụng chương trình của tất cả người dùng.
- Thiết lập thông tin hệ thống: cho phép thiết lập các thông tin riêng của doanh nghiệp như tên doanh nghiệp, địa chỉ, điện thoại, email, website và chèn logo doanh nghiệp.
Đăng nhận xét