Mạng xã hội cho doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam

Phần mềm AMIS.VN của công ty cổ phần MISA được ví như “Mạng xã hội cho doanh nghiệp” đầu tiên tại Việt Nam.

Đây cũng là phần mềm giành giải cao nhất trong nhóm các sản phẩm CNTT thành công Nhân tài đất Việt 2013.

Dưới đây là cuộc trò chuyện với bà Đinh Thị Thúy - Phó TGĐ thường trực công ty cổ phần MISA.

Vì sao MISA phát triển phần mềm AMIS.VN?

Các trang mạng xã hội đang dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với phần lớn các cư dân mạng, bởi những tính năng kết nối cộng đồng hiệu quả. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp cũng mong muốn có một trang thông tin mở như các mạng xã hội Facebook, Linkedin và kết nối với nhiều ứng dụng dành cho kinh doanh, quản lý nhân sự… của doanh nghiệp. Xuất phát từ nhu cầu quản trị của các doanh nghiệp và thói quen tương tác trên mạng xã hội nói trên, công ty cổ phần MISA cho ra đời phần mềm quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN như một mạng xã hội thu nhỏ vừa tạo ra môi trường kết nối tương tác vừa giải quyết các nhu cầu tác nghiệp về quản trị trong môi trường doanh nghiệp.


Người dùng tương tác như thế nào trên phần mềm này, thưa bà?

Mỗi thành viên được cấp tài khoản để quản lý trang cá nhân từ công việc, ngày phép, lương, thuế... cho đến việc chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý tưởng, sáng kiến, thảo luận, tương tác với đồng nghiệp và các cấp quản lý. Mô hình này vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm giấy tờ in ấn, tiết kiệm thời gian trao đổi, báo cáo đồng thời phát huy tối đa nguồn lực của đội ngũ, gắn kết các bộ phận, tăng cường tinh thần đoàn kết và hiệu quả công việc.

AMIS.VN cũng giải quyết khó khăn trong việc kết nối và xử lý thông tin cho người dùng thường xuyên phải vắng mặt tại văn phòng, hoặc các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, văn phòng, cửa hàng tại nhiều địa phương, do dữ liệu được quản lý tập trung và luôn được cập nhật tức thời, liên tục. Các nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp đều có thể xem số liệu, xem báo cáo tài chính, kinh doanh, nhân sự để ra quyết định điều hành bất kỳ lúc nào, ở bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối Internet.


Được biết phần mềm AMIS.VN cũng được xây dựng tương tự như một giải pháp ERP mini. Chi phí triển khai giải pháp này như thế nào?

Phần mềm hiện là giải pháp online duy nhất tại Việt Nam tích hợp tất cả các tác nghiệp quản trị doanh nghiệp trên cùng một phần mềm từ kế toán, nhân sự, bán hàng tới quản trị truyền thông, công việc, tri thức, sáng kiến, hành chính... Các nghiệp vụ này được kết nối chặt chẽ với nhau thành một hệ thống hợp nhất, thông tin đầu ra của bộ phận này sẽ là đầu vào của bộ phận khác, vì thế giảm các thao tác thừa, trùng lặp giữa các bộ phận, giảm rủi ro do thao tác sai và tối ưu hóa nguồn lực. Như vậy AMIS.VN được xem như một giải pháp mini ERP rất phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ (chiếm 95-97% trong tổng số gần 500.000 doanh nghiệp tại Việt Nam). Với phần lớn doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc triển khai một hệ thống ERP hoàn chỉnh là rất xa vời, vượt quá về khả năng tài chính cũng như năng lực của doanh nghiệp. Phần mềm được phát triển nhằm giúp cho các doanh nghiệp này có được một giải pháp ERP toàn diện với giá cả phù hợp, chỉ tương đương cước sử dụng điện thoại di động.

Ngoài ra, với một số doanh nghiệp khởi nghiệp không có đủ tài chính để đầu tư cho phần mềm quản trị doanh nghiệp, MISA có chính sách miễn phí 100% cho các doanh nghiệp mới thành lập trong năm.

Bà Đinh Thị Thúy - Phó TGĐ thường trực công ty cổ phần MISA -
đại diện công ty nhận giải Nhân tài đất Việt 2013.

Thông thường để triển khai một giải pháp ERP phải mất ít nhất 6 tháng. Vậy việc triển khai AMIS.VN như thế nào?


Việc triển khai phần mềm rất đơn giản, chỉ cần truy cập trang www.amis.vn, mất 5 phút đăng ký là doanh nghiệp có thể sử dụng được ngay mà không cần phải cài đặt hay đầu tư cơ sở hạ tầng. Sau khi dùng thử, nếu hài lòng thì doanh nghiệp chỉ cần thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng, ví điện tử, Internet Banking... là có quyền sử dụng chính thức phần mềm. Việc này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí vì không phải mất công ra ngân hàng chuyển khoản, thủ tục thanh toán, bàn giao sản phẩm/dịch vụ cũng diễn ra nhanh chóng, an toàn và bảo mật.

1 nhận xét:

Bài viết rất hữu ích. Cảm ơn ad

Reply

Đăng nhận xét