Hoạt động giao tiếp và truyền thông nội bộ Doanh
nghiệp đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra một môi trường làm việc
có tinh thần hợp tác cao giữa các nhân viên. Khi nắm thông tin về các hoạt động
kinh doanh, hoạt động văn thể mỹ, các chủ chương chính sách trong điều hành
Doanh nghiệp một cách đầy đủ và thường xuyên, nhân viên sẽ tự tin và có tinh thần
trách nhiệm cao hơn trong công việc mình đang thực hiện.
Tuy nhiên, thực trạng truyền thông nội bộ tai các
Doanh nghiệp đang gặp phải những vấn đề như sau:
- Mệnh lệnh trong Doanh nghiệp thường là một chiều từ trên xuống, khi thông điệp truyền thông qua nhiều cấp sẽ không rõ ràng bị "Tam sao thất bản" dẫn đến kết quả công việc sẽ rất khách nhau do nhân viên không thấu hiểu
- Thông điệp có thể bị trôi đi do nhân viên không kiểm tra hoặc bỏ sót email, văn bản,...dẫn đến ảnh hưởng tính kịp thời trong kinh doanh
- Các bài viết truyền thông bằng email khó tìm kiếm do không quản lý các bài một các tập trung và không phân theo chuyên mục
- Không kết nối văn hóa, chia sẻ linh nghiệm, giao lưu văn thể mỹ giữa các văn phòng/chi nhánh do thiếu kênh thực hiện công tác truyền thông nội bộ
- ....
Nằm phục vụ nhu cầu nội bộ của chính MISA cũng như nắm
bắt thực trạng truyền thông nội bộ tại các Doanh nghiệp hiện nay, MISA xây dựng
ứng dụng TIN TỨC trên phần mềm quản trị Doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN với nhận
định rằng: "việc truyền đi thông điệp nội bộ phải đồng bộ và thống nhất với
chiến lược, mục đích của doanh nghiệp, và cần phải rõ ràng, đi đúng vào vấn đề,
đúng đối tượng. Người truyền đạt cần thể hiện được ý đồ của mình, để biến thông
điệp thành hành động của nhân viên, nhằm đạt được kết quả mong muốn".
Đăng nhận xét